Cách Trị Tiêu Chảy Cho Trẻ Dưới 3 Tháng Tuổi Tại Nhà Đơn Giản

Cách Trị Tiêu Chảy Cho Trẻ Dưới 3 Tháng Tuổi Tại Nhà Đơn Giản

Tiêu chảy khiến trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi bị mất nước, điện giải, rơi vào tình trạng mệt mỏi, li bì; nghiêm trọng hơn là bệnh lý này còn ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất của trẻ như chậm lớn, suy nhược, cơ thể bị còi cọc suy dinh dưỡng. Hôm nay, Hinata hi vọng bài viết Cách trị tiêu chảy cho trẻ dưới 3 tháng tuổi tại nhà đơn giản sẽ giúp các bậc cha mẹ hiểu và áp dụng được các cách trị tiêu chảy cho bé yêu nhà mình một cách hiệu quả nhất nhé!

1. Lý do bị tiêu chảy ở trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi

- Nguyên nhân đầu tiên có thể là do trẻ bị nhiễm rotavirus khiến đường tiêu hóa trở nên yếu kém hay bị nhiễm trùng hoặc có thể là do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh khi trẻ đang điều trị bệnh.

- Với trẻ bú sữa mẹ, nguyên nhân gây tiêu chảy cũng có thể bắt nguồn từ vài lý do sau:

+ Chế độ ăn uống của mẹ không hợp lý, việc ăn nhiều đồ quá cay, quá ngọt, quá chua hoặc quá đắng làm cho thay đổi những thành phần trong sữa mẹ dẫn đến việc khi cho trẻ bú, sữa mẹ sẽ khiến dạ dày trẻ khó chịu và gây ra tiêu chảy.

+ Việc sử dụng thuốc kháng sinh, chất kích thích, chất gây ngủ hoặc thậm chí là một số thực phẩm bổ sung vitamin hay bột protein của người mẹ cũng khiến cho sữa mẹ bị ảnh hưởng và gây tiêu chảy cho trẻ sơ sinh đang bú sữa mẹ.

– Với trẻ bú sữa công thức, nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy có thể là do một vài trường hợp sau đây:

+ Trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi chưa có được cấu tạo hoàn chỉnh đường tiêu hóa nên dễ bị dị ứng với sữa công thức và điều này dẫn đến việc gây ra nôn mửa, tiêu chảy ở trẻ.

+ Đường ruột của trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi không tiêu hóa được đường lactose có trong sữa bột khiến trẻ không thể dung nạp sữa và dẫn đến triệu chứng tiêu chảy.

+ Các dụng cụ pha sữa của trẻ sơ sinh bị nhiễm khuẩn và quá trình bảo quản sữa bột không an toàn cũng là một nguyên nhân khiến cho trẻ sơ sinh bị tiêu chảy.

2. Cách điều trị tiêu chảy tại nhà cho trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi

- Đảm bảo trẻ được uống đủ nước từ các nguồn như sữa mẹ hay sữa công thức phù hợp với trẻ hoặc có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về những loại nước điện giải khi bị tiêu chảy ở trẻ sơ sinh như Pedialyte giúp trẻ bổ sung muối khoáng.

- Thay tã thường xuyên cho trẻ và cố gắng giữ khô ráo và sạch sẽ cho tã của trẻ vừa ngăn ngừa được tình trạng hăm tã vừa giảm được tình trạng tiêu chảy ở trẻ.

- Nếu nguyên nhân bắt nguồn từ sữa mẹ hay sữa công thức thì mẹ phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống dinh dưỡng của mình sao cho được nhiều sữa tốt cho trẻ, có thể tham khảo một số sữa bột không chứa lactose và phù hợp với khẩu vị của bé yêu để tránh được bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh.

- Tránh cho trẻ uống sữa bò tươi, nước ép trái cây… lúc này bé chỉ cần sữa mẹ là đã đủ dưỡng chất, việc sử dụng các loại nước khác sẽ khiến đường tiêu hóa của trẻ bị ảnh hưởng và gây ra tiêu chảy.

- Không được tự ý sử dụng thuốc trị tiêu chảy mà không có chỉ định của bác sĩ nhi khoa, điều này là cực kỳ nguy hiểm đến sự phát triển của trẻ.

- Nếu trẻ bị tiêu chảy cấp thì hãy ngay lập tức đưa bé đi cấp cứu để được chữa trị kịp thời, tránh tình trạng bé bị ngất xỉu và lên cơn co giật ảnh hưởng đến thần kinh cũng như thể trạng của trẻ.

Hiểu được những nỗi lo lắng về bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh của các bậc cha mẹ có con nhỏ nên Hinata mong rằng các bài viết của mình sẽ giúp ích phần nào trong công cuộc đồng hành cùng sự phát triển của bé yêu. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →