10 Bí Quyết Hạ Sốt Nhanh Mà Không Cần Dùng Thuốc Cho Trẻ

10 Bí Quyết Hạ Sốt Nhanh Mà Không Cần Dùng Thuốc Cho Trẻ

Trẻ bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như bé đang giai đoạn mọc răng hay bị nhiễm khuẩn gây sốt. Hôm nay Hinata sẽ chia sẻ cho mẹ 10 bí quyết hạ sốt nhanh mà không cần dùng thuốc cho trẻ để tránh trường hợp bị nhờn thuốc hay bị tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ mà chúng ta không thể lường trước được. Mời các bạn đón xem bài viết dưới đây của Hinata nhé!

Bí quyết 1 - Hạ sốt bằng lá diếp cá

IMG_256

 

- Giã nát lá diếp cá, lọc lấy nước cốt và cho trẻ uống sẽ giúp hạ sốt nhanh chóng cho trẻ vì rau diếp cá được xem là một vị thuốc đặc hiệu giải cảm và hỗ trợ lưu thông máu trong Đông y, đặc biệt nó cũng rất dễ kiếm ở nước ta. Lưu ý, chỉ áp dụng cách này cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

- Phần nước bé uống còn phần bã lá diếp cá, mẹ có thể dùng miếng vải bọc lại đắp lên trán của trẻ khoảng 30 phút rồi dùng nước ấm lau sạch cũng giúp bé hạ sốt nhanh. Cách này có thể được áp dụng cho cả trẻ sơ sinh mới sinh ra.

Bí quyết 2. Hạ sốt bằng dầu tràm hoặc tinh dầu oải hương

IMG_257

- Khi trẻ bị sốt, nhiều ba mẹ cho rằng không nên tắm cho trẻ vì sẽ khiến bé dễ bị cảm lạnh. Nhưng nếu bé chỉ bị sốt nhẹ thì ba mẹ hãy tắm cho bé bằng dung dịch nước ấm hòa với một chút tinh dầu tràm hoặc oải hương. Điều này mang lại tác dụng hạ sốt, giữ ấm và phòng tránh cảm lạnh cho cơ thể trẻ sơ sinh cực kỳ tốt. Lưu ý khi tắm xong cần cho bé vào phòng kín, không có gió lùa.


Bí quyết 3. Hạ sốt bằng hành tây

IMG_258

- Dưới cổ tay trái của mỗi con người chúng ta có nhiều huyệt đạo và đường gân, mẹ dùng khăn sạch bọc 1/4 củ hành tây thái nhuyễn vào cổ tay trái của bé. Lúc này, nước hành tây sẽ đi vào các huyệt đạo và giúp cơ thể của trẻ được giải nhiệt và hạ sốt nhanh chóng.

Bí quyết 4. Hạ sốt bằng chanh tươi

IMG_256

- Khi trẻ bị sốt từ 38 - 38.5 độ C, mẹ cắt các lát mỏng chanh và đắp lên các vùng trán, khuỷu tay, chân và dọc sống lưng của bé thì sẽ thấy kết quả hạ sốt ngay lập tức. Lưu ý, không cho bé ăn hay uống chanh khi sốt và tránh đắp lát chanh vào những vùng da bị xước, nhạy cảm sẽ khiến trẻ bị ngứa và xót.

Bí quyết 5. Hạ sốt bằng cách dùng tất ướt

IMG_256

- Khi trẻ bị sốt có một cách được truyền tai nhau giữa các mẹ đó là dùng tất ướt để hạ sốt. Cách làm cực kỳ đơn giản đó là lấy đôi tất dài nhúng nước ấm, vắt ráo nước sau đó cuốn quanh cổ chân và bàn chân của bé. Cứ mỗi 3 phút lặp lại một lần cho đến khi cơ thể của trẻ hạ nhiệt, ngày mai sau khi thức dậy cơn sốt của trẻ có thể sẽ biến mất đi.

Bí quyết 6. Hạ sốt bằng tía tô

- Theo Đông y, tía tô cũng là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe với khả năng giảm đau, giải cảm, hạ sốt,… Do đó để hạ sốt cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, mẹ hãy xay nhuyễn vài lá tía tô rồi lọc lấy nước cốt sau đó cho bé uống. Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi đang trong giai đoạn bú sữa mẹ thì mẹ hãy uống trực tiếp nước đun của lá tía tô hoặc ăn sống 10 lá tía tô, điều này sẽ giúp bé hạ sốt khi bú sữa mẹ.

Bí quyết 7. Hạ sốt bằng cách ăn kem

IMG_260

- Phương pháp này thường được người phương Tây áp dụng khi hạ sốt cho trẻ bởi vì cách này vừa có hiệu quả vừa nhận được sự hợp tác nhiệt tình từ trẻ con. Lưu ý, cách này chỉ dùng cho trẻ không sốt quá 39 độ và có độ tuổi từ 10 tuổi trở lên.

Bí quyết 8. Hạ sốt bằng nước lá nhọ nồi

IMG_256

- Dùng lá nhọ nồi để hạ sốt là một bài thuốc dân gian được truyền lại từ xưa đến nay. Mẹ rửa sạch một nắm cây nhọ nồi sau đó ngâm vào nước muối loãng khoảng 10 phút để nguội rồi vớt ra, tiếp theo giã nát lọc lấy nước cho trẻ uống, lưu ý dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Phần bã giã nát thì bọc vào khăn xô chườm trán, nách, bẹn và gan bàn chân cho trẻ sơ sinh để giúp nhanh hạ nhiệt độ sốt.

Bí quyết 9. Món ăn hạ sốt hiệu quả cho bé

IMG_261

- Khi trẻ bị sốt thì việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ cũng rất cần thiết. Lúc này, cơ thể của trẻ cần nhiều nước vì khi sốt bé hay bị kiệt sức và mất nước nên mẹ hãy cho bé ăn thức ăn dạng lỏng và ấm như cháo, súp, nước canh để giúp bé dễ tiêu và cho bé uống nước ấm nhiều hơn so với hàng ngày. Việc này sẽ khiến trẻ không những hạ sốt mà còn mau bình phục trạng thái sức khỏe bình thường của mình.

Bí quyết 10. Sử dụng miếng dán hạ sốt

 

IMG_256


- Đối với những trường hợp trẻ không uống được các loại nước lá hay khó chịu khi đắp khăn ấm hoặc cuốn tất khi đang bị sốt thì cách đơn giản và nhanh nhất đó là sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ sơ sinh giúp cơ thể trẻ hạ nhiệt nhanh nhờ cơ chế hấp thụ nhiệt từ cơ thể khuếch tán ra bên ngoài. Lưu ý, chọn những loại miếng dán hạ sốt chất lượng và được kiểm nhận bởi Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho trẻ đồng thời giúp cải thiện tình trạng sốt của trẻ một cách rõ rệt.

Trên đây là 10 bí quyết giúp trẻ sơ sinh hạ sốt nhanh mà không cần dùng thuốc mà Hinata đã tích góp được và chia sẻ với các mẹ đang trong quá trình nuôi dưỡng trẻ nhỏ. Mong những kiến thức trên có thể giúp ích cho mẹ của Hinata thành công giúp con hạ sốt mà không cần phải dùng thuốc nhé! Cảm ơn các bạn vì đã đọc bài viết.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →