Kinh Nghiệm Chữa Táo Bón Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ Tại Nhà Cực Hay

Kinh Nghiệm Chữa Táo Bón Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ Tại Nhà Cực Hay

Một trong những nỗi lo lắng nhất của các bậc cha mẹ đó là chứng táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Táo bón là bệnh thường gặp ở trẻ, tình trạng không đi đại tiện bình thường mà chỉ đi 1 - 2 lần/tuần là dấu hiệu để nhận biết trẻ đã bị táo bọn. Khi trẻ đi ngoài không được sẽ cảm thấy rất khó chịu, đau rát thậm chí là chảy máu ở vùng hậu môn nên bé thường hay la khóc vì đau đớn, mẹ của Hinata hãy áp dụng những kinh nghiệm chữa táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại nhà cực hay mà Hinata chia sẻ dưới đây để giúp các con yêu được luôn được thoải mái và phát triển mạnh khỏe nhé!

1. Trị táo bón cho trẻ bằng mật ong

IMG_256

- Mật ong được coi là một phương thuốc dân gian đặc trị bệnh táo bón ở trẻ sơ sinh được áp dụng bởi rất nhiều bậc cha mẹ.

- Cách làm: Lấy 1 lượng ít mật ong bôi vào đầu tăm que bông hoặc cọng rau mồng tơi sau đó ngoáy vào hậu môn của trẻ khoảng 1 cm, không quá sâu, ngoáy từ trong ra ngoài. Tính nóng của mật ong giúp kích thích sự co thắt các vòng cơ ở hậu môn làm cho phân của trẻ được đẩy ra bên ngoài dễ dàng hơn. Cách này áp dụng cho trẻ trên 1 tháng tuổi mỗi ngày, sau vài ngày mẹ sẽ thấy được kết quả tốt như mong muốn. Một cách khác, mẹ dùng cách pha 100ml mật ong cùng với 250ml sữa ấm không đường và cho bé uống mỗi buổi sáng cũng sẽ trị được chứng táo bón, giúp bé đi đại tiện dễ dàng và ổn định đường ruột. Cách này chỉ áp dụng cho trẻ đang ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên.

2. Trị táo bón cho trẻ bằng cách ngâm nước ấm

IMG_256

- Khi trẻ sơ sinh mắc chứng táo bón không đại tiện được thì các mẹ có thể áp dụng bằng cách ngâm bé vào bồn nước ấm để giúp bé kích thích các cơ vòng hậu môn của mình giúp đẩy các chất bã dư thừa ra ngoài một cách trơn tru hơn.

- Cách làm: Mẹ đổ nước ấm vào chậu lớn hoặc bồn tắm của bé, để bé ngâm nước ấm khoảng 5 - 10 phút/lần, mỗi ngày cho bé ngâm từ 2 - 3 lần, điều này rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, nhất là đối với việc trị táo bón. Một cách nữa đó là mẹ dùng khăn xô, khăn ướt nhúng vào nước ấm đã chuẩn bị trước, tiếp theo là chườm trực tiếp vào hậu môn của trẻ, giữ và day vào vùng hậu môn khoảng 30 - 60 giây mỗi lần. Kết quả nhận được là trẻ sẽ đi ngoài được ngay sau đó.

3. Trị táo bón cho trẻ bằng cách nước bồ kết

- Bồ kết được nhiều người biết đến như là dược liệu làm cho tóc suôn mượt, hôm nay Hinata sẽ cho bạn biết thêm một công dụng của bồ kết đó là trị táo bón ở trẻ sơ sinh. Khi sử dụng nước bồ kết cho bé sẽ giúp bé đi đại tiện dễ dàng hơn.

- Cách làm: Lấy 3 quả bồ kết cho vào nồi chứa khoảng 500ml nước, sau đó đun sôi, để nguội. Bước tiếp theo mẹ dùng xilanh bơm nhẹ nhàng hỗn hợp nước bồ kết vào hậu môn của bé, chú ý là không bơm quá sâu vì sẽ làm bé đau. Hỗn hợp này sẽ giúp tạo độ giãn nở và trơn cho cơ hậu môn của trẻ, nhờ như vậy mà phân có thể đi ra nhẹ nhàng, không đau đớn.

4. Trị táo bón cho trẻ bằng rau mồng tơi

- Một trong những mẹo trị táo bón dân gian đó là sử dụng cọng rau mồng tơi ngoáy vào hậu môn của trẻ. Điều này tuy rất đơn giản nhưng nó làm đem lại hiệu quả không ngờ.

- Cách làm: Chọn 1 cọng rau mồng tơi có độ cứng vừa phải, vừa với lỗ hậu môn của bé. Sau đó, rửa sạch và tước vỏ ngoài của cọng mồng tơi rồi ngoáy vào hậu môn của trẻ tầm 3 - 4 lần. Nhờ độ nhớt, và cứng vừa phải của mồng tơi giúp cơ hậu môn trẻ được kích thích, đồng thời khiến phân dễ dàng đi ra ngoài hơn. Chỉ cần sau 3 - 5 phút là trẻ có thể đi vệ sinh được.

5. Trị táo bón cho trẻ bằng cách massage bụng

IMG_256

- Sau khi ăn khoảng 1 giờ, mẹ hãy làm bài tập massage bụng cho trẻ sơ sinh để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất trong việc trị táo bón.

- Cách làm: Đặt trẻ nằm ngửa xoa bụng trẻ từ phải qua trái từ trên xuống dưới trong khoảng 10 phút, từ 2 - 3 lần/ngày,chú ý động tác xoa nhẹ nhàng. Massage bụng thường xuyên sẽ giúp trẻ ngăn ngừa táo bón.

Trên đây là kinh nghiệm trị táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại nhà của Hinata. Hi vọng bạn đọc sẽ thích bài viết trên và có thể áp dụng vào trường hợp của mình một cách hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của Hinata!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →