Mẹ Nên Ăn Gì Kiêng Gì Khi Trẻ Sơ Sinh Bị Tiêu Chảy?

Mẹ Nên Ăn Gì Kiêng Gì Khi Trẻ Sơ Sinh Bị Tiêu Chảy?

Trẻ sơ sinh hay bị mắc bệnh tiêu chảy vì một số nguyên nhân khác nhau trong đó có nguyên nhân từ sữa mẹ. Chế độ dinh dưỡng của mẹ có ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của con, đặc biệt là các bé đang trong giai đoạn bú sữa mẹ. Vì thế, hôm nay Hinata sẽ gửi đến các mẹ bài viết Mẹ nên ăn gì kiêng gì khi trẻ sơ sinh bị tiêu chảy để mẹ có thể theo dõi và điều chỉnh chế độ ăn uống của mình cho hợp lý nhé!

1. Các nhóm thực phẩm mẹ nên kiêng ăn trong thời gian cho con bú

Nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng

- Những thức ăn như đậu phộng, hải sản, sữa, đậu nành… đều thuộc nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng thường gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa hoặc dị ứng ngoài da cho trẻ.

Nhóm thực phẩm không đảm bảo vệ sinh và bị nhiễm độc

- Các món ăn vặt lề đường, đồ ăn bên ngoài không đảm bảo vệ sinh, đồ ăn nấu lại nhiều lần, hải sản không được chế biến kĩ lưỡng… là những loại thực phẩm gây hại cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là đối với mẹ đang cho con bú, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và của trẻ sơ sinh. Trong những loại đồ ăn kể trên thường có rất nhiều vi khuẩn dễ gây tiêu chảy cho bé yêu.

Nhóm thực phẩm thuốc uống

- Nếu không có chỉ định của bác sĩ thì mẹ nên hạn chế dùng thuốc hoặc các thực phẩm chức năng, bởi vì những nhóm thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ khi trẻ bú sữa mẹ, nên cân nhắc thật kĩ trước khi dùng để tránh gây bệnh tiêu chảy cho trẻ.

Nhóm thực phẩm cay và thức uống có ga

- Khi mẹ sử dụng những thực phẩm có chứa độ cay cao và thức uống có ga sẽ khiến trẻ bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy. Cũng như những loại thức ăn nhiều dầu mỡ hay đồ sống… cũng sẽ làm hệ tiêu hóa của con trở nên yếu hơn.

Nhóm thực phẩm chất kích thích

- Hẳn ai cũng biết, phụ nữ có thai và cho con bú thì phải tránh các chất kích thích, dù cho chỉ là ngồi gần người hút thuốc lá cũng không được. Vì thế mẹ đặc biệt không được sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu, bia… trong thời gian mang thai và cho con bú vì nó ảnh hưởng xấu rất nhiều đến chất lượng sữa mẹ. Và khi trẻ bú vào có khả năng gây kích ứng đường ruột hoặc gây tiêu chảy cấp cho con.

2. Các nhóm thực phẩm mẹ nên ăn trong thời gian cho con bú

Chế độ ăn BRAT

- Các chuyên gia khuyến nghị các mẹ đang cho con bú có con mắc chứng tiêu chảy nên ăn theo chế độ BRAT là Banana (chuối), Rice (gạo), Apple (táo), Toast (bánh mì).

Sữa chua không đường, ít đường

- Trong sữa chua có chứa các probiotics, đây là các lợi khuẩn rất có lợi cho đường ruột của trẻ giúp bé giảm đi được tình trạng bị tiêu chảy.

Các loại rau, củ, quả

- Rau, củ, quả không những mang lại nhiều vitamin giúp cho trẻ đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu mà còn là một trong những loại thực phẩm giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp giảm bớt được đáng kể tình trạng tiêu chảy ở trẻ sơ sinh bởi lượng chất xơ trong đó sẽ khiến phân của bé rắn hơn.

Uống nhiều nước

- Khi bé bị tiêu chảy thường hay bị mất nước rất nhiều nên bé sẽ thường bù đắp lượng nước đó bằng việc bú sữa mẹ. Do đó, mẹ cần bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể để giúp bù nước cho bé.

Trên đây là bài viết của Hinata về những loại thực phẩm mà mẹ nên ăn và kiêng ăn khi con của mình đang bị tiêu chảy, mẹ tham khảo và áp dụng để giúp con mình có một sức khỏe tốt hơn nhé!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

Bài sau →