Nhiệt Độ Sốt Của Trẻ Sơ Sinh Và Cách Hạ Sốt Tại Nhà Đúng Cách

Nhiệt Độ Sốt Của Trẻ Sơ Sinh Và Cách Hạ Sốt Tại Nhà Đúng Cách

Sốt là một triệu chứng hay gặp ở trẻ sơ sinh. Vậy mẹ của Hinata đã biết nhiệt độ sốt của con là bao nhiêu thì nên đưa bé đến bệnh viện chưa hay mẹ đã tìm hiểu về cách hạ sốt tại nhà đúng cách cho con chưa. Nếu chưa thì hãy cùng Hinata xem hết bài viết dưới đây để có thêm những thông tin bổ ích về căn bệnh thường gặp ở trẻ này để giúp bé luôn được bảo vệ an toàn và khỏe mạnh nhé!

IMG_256

1. Cách nhận biết trẻ sơ sinh bị sốt

- Cơ thể của bé có nhiệt độ cao hơn 37.5 độ C.

- Trẻ bị đổ nhiều mồ hôi.

- Thường xuyên quấy khóc và rất dễ nổi cáu.

- Bé hay bị lơ mơ, mệt mỏi, ngủ li bì, thở gấp.

- Xảy ra tình trạng bỏ bú, biếng ăn.

- Trẻ không ngủ ngon giấc hay khóc vào ban đêm kèm với tình trạng đổ mồ hôi.

2. Cách hạ sốt tại nhà đúng cách

- Trường hợp khi trẻ sốt nhưng vẫn chơi đùa, ăn uống, vệ sinh bình thường thì bạn chỉ cần cho trẻ mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt là đã có thể giúp bé hạ nhiệt độ cơ thể của mình.

- Những trường hợp sốt nhẹ, mẹ có thể dùng miếng dán hạ sốt của các thương hiệu uy tín cho con để giúp con hạ sốt và bớt khó chịu.

IMG_256

- Một cách hạ sốt tại nhà đơn giản có thể làm tại nhà nữa là dùng khăn mềm nhỏ nhúng nước ấm sau đó vắt ráo đặt mỗi chiếc mỗi bên nách và mỗi chiếc mỗi bên háng của trẻ, tiếp theo dùng chiếc khăn lớn hơn làm tương tự lau hết toàn thân cho trẻ, lặp đi lặp lại khoảng 30 - 45 phút cho đến khi nhiệt độ trẻ bình thường. Lau người bằng nước ấm giúp giãn các mạch máu làm mát cơ thể tránh tình trạng bé bị sốt quá cao dẫn đến co giật, ngất xỉu.

- Sử dụng tinh dầu xoa bóp cũng có thể giúp bé hạ sốt tại nhà hiệu quả. Mẹ pha 6 giọt tinh dầu với 1 muỗng dầu nền sau đó xoa bóp cho cơ thể của trẻ, nhất là gáy cổ và gót chân giúp làm ấm hệ tuần hoàn của bé và khiến bé dễ dàng đổ mồ hôi, từ đó dễ dàng giảm nhiệt độ cơ thể và hạ sốt.

- Khi bé có dấu hiệu sốt cao, mẹ có thể dùng thuốc hạ sốt Paracetamol để hạ sốt nhanh chóng cho trẻ chỉ sau 30 phút sử dụng. Mẹ nên cẩn trọng về liều lượng của thuốc khi cho bé uống là 10 – 15mg/kg thể trọng/lần, không quá 60mg/kg thể trọng/ngày và giãn cách giữa hai lần uống là 4 - 6 tiếng. Nếu bé vẫn không có dấu hiệu hạ sốt sau đó thì hãy đưa bé đến ngay bệnh viện để được chữa trị kịp thời cho trẻ, hạn chế tối đa những trường hợp gây nguy hiểm đến trẻ.

3. Các việc cần tránh khi chăm sóc trẻ hạ sốt tại nhà

- Không nên cho trẻ mặc quá nhiều lớp quần áo khi trẻ sơ sinh đang bị sốt. Trường hợp bé bị sốt run, mẹ cũng chỉ cần cho bé mặc đồ rộng rãi thoáng khí và đắp chăn mỏng là đã giúp cơ thể trẻ tỏa nhiệt và hạ sốt.

- Phòng quá kín và tù túng cũng khiến bé bị khó hô hấp và làm cho cơn sốt trở nặng thêm.

- Dùng khăn lạnh, nước đá để lau cho trẻ khi sốt là một điều cấm kỵ vì sẽ khiến bé dễ bị cảm lạnh, nhiệt độ cơ thể thất thường.

- Mẹ nên đo nhiệt độ cho con trước rồi tìm biện pháp nhẹ nhàng hạ sốt cho trẻ trước và nên hạn chế dùng thuốc hạ sốt nếu trẻ chỉ bị sốt nhẹ (dưới 38.5 độ C). Vì điều này vô tình sẽ khiến sức đề kháng của con bị yếu đi.

- Không nên sử dụng chanh để giảm sốt cho bé vì chanh có thể khiến bé bị rộp miệng, phỏng lưỡi, phỏng mắt hoặc nghẹt thở.

- Nếu con bị sốt kèm co giật, bạn đừng cố dùng sức ghì bé lại. Hãy bình tĩnh cho con nằm nghiêng người và theo dõi chặt chẽ xem thời gian kéo dài của mỗi cơn co giật là bao lâu để có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho bác sĩ.

- Aspirin gây tổn thương não của trẻ nên tuyệt đối cấm sử dụng khi hạ sốt cho trẻ sơ sinh.

IMG_256

4. Thời điểm đưa trẻ sơ sinh bị sốt đi bệnh viện

- Đối với trẻ sơ sinh khi có những dấu hiệu này, mẹ nên đưa con lập tức đến bệnh viện:

+ Trẻ sơ sinh 0 - 3 tháng tuổi nhiệt độ sốt từ 38 độ C trở lên.

+ Trẻ từ 3 - 5 tháng tuổi, nhiệt độ sốt lên đến 38 độ C hay cao hơn.

+ Trẻ lớn hơn 6 tháng tuổi, nhiệt độ sốt khoảng 39 độ C hoặc cao hơn.

+ Trẻ ở bất kỳ độ tuổi nào mà có dấu hiệu tím tái chân tay, co giật và ngất xỉu… thì lập tức đưa bé đến ngay bệnh viện gần nhất để cứu chữa kịp thời.

IMG_256

Sốt có thể coi là bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng nếu lơ là thì đây cũng là một căn bệnh nguy hiểm cho não bộ cũng như tính mạng của bé. Chính vì vậy, mẹ của Hinata hãy đọc bài viết thật kỹ và ghi lại những biện pháp hạ sốt tại nhà cho con để giúp bé luôn được bảo vệ và phát triển một cách tối ưu nhất. Hinata hi vọng luôn là người bạn đồng hành hữu ích trên con đường chăm sóc bé yêu của mẹ!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →