7 sai lầm khiến trẻ nhỏ chậm phát triển khi trẻ ăn dặm

7 sai lầm khiến trẻ nhỏ chậm phát triển khi trẻ ăn dặm

7 sai lầm khiến trẻ nhỏ chậm phát triển khi trẻ ăn dặm

Ba mẹ nên bổ sung kiến thức dưới đây để tránh mắc phải những sai lầm kìm hãm sự phát triển của trẻ nhỏ

Giai đoạn cho trẻ nhỏ ăn dặm là giai đoạn cực kỳ quan trọng. Vì vậy các mẹ hãy cho mình những kiến thức bổ ích để hàng ngày có thể mang lại cho trẻ những bữa ăn thật ngon và giàu chất bổ dưỡng.

Không cho bé ăn dầu ăn

Có rất nhiều ba mẹ đã sai lầm khi không cho dầu ăn vào món ăn dặm của trẻ. Vì dầu ăn là nhóm thực phẩm rất quan trọng. Nếu mẹ không cho bé ăn dầu ăn, khả năng hấp thu vitamin ở bé kém, có thể dẫn đến tình trạng thiếu vitamin D, khiến bé còi xương, chậm lớn, chậm tăng cân. Có các loại dầu ăn như dầu Oliu, dầu gấc hay dầu dừa.

Quá ưu tiên đạm

 


Nhiều chất đạm gây biếng ăn cho trẻ

 

Đạm là nhóm thực phẩm cần thiết mỗi ngày trong khẩu phần ăn của trẻ, nhiều ba mẹ nghĩ cho trẻ thu nạp được càng nhiều đạm vào cơ thể thì trẻ càng tốt càng phát triển. Tuy nhiên đó là sai lầm, nó sẽ làm cho trẻ rối loạn tiêu hóa hay tình trạng trẻ làm biếng ăn. Ba mẹ hãy chọn một chế độ phù hợp giữ nhóm chất đạm , rau xanh và tinh bột … để trẻ có nguồn dinh dưỡng cân bằng.

Cho bé ăn quá mặn

Đặc biệt những bé dưới 1 tuổi, các mẹ không nên cho trẻ ăn quá mặn vì giai đoạn này thận của trẻ còn chưa phát triển đầy đủ để tiêu hóa lượng muối nhiều, nhu cầu của mỗi bé chỉ dưới 1 gram muối mỗi ngày. Lượng muối này hoàn toàn có thể đến từ nguồn thức ăn tự nhiên của bé. Vì vậy các mẹ không cần nêm nhiều đâu nhé !

Cho bé uống nước cam đặc


Cam thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ
 
Cam là loại thực phẩm rất tốt cho trẻ, do đó nhiều ba mẹ quan điểm rằng cho trẻ uống nhiều nước cam đậm đặc là tốt. Tuy nhiên, cam là loại nước ép có nhiều axit gây hại đến hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ, đồng thời cũng không tốt cho men rang mới bắt đầu hình thành của trẻ. Nếu muốn thưởng thưc nước cam một cách tốt nhất, mẹ có thể pha loãng với nước lọc.

Hâm đi hâm lại

Việc hâm thức ăn nhiều lần là việc đa phần các mẹ đều mắc phải. Để đỡ tốn thời gian các mẹ thường nấu sẵn nồi cháo có đầy đủ thịt cá và rau rủ để trẻ ăn dần. Tuy nhiên, việc hâm thức ăn nhiều lần sẽ dẫn đến việc mất chất và vitamin trong các món ăn dặm của trẻ.

Hầm xương để chế biến thức ăn cho trẻ

Các mẹ cho rằng hầm xương đã có đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ, nhưng thực tế, những chất dinh dưỡng quan trọng như chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất vẫn nằm trong xương, thịt và rau . Nên tốt nhất mẹ hãy cho bé ăn vừa thịt vừa nước để đảm bảo dinh dưỡng trọn vẹn

Ép con ăn bằng mọi giá

Hầu hết các ba mẹ đề ép trẻ ăn chứ không xem xét đến thể tích dạ dày của trẻ là bao nhiêu để có thể cho trẻ ăn lượng phù hợp. hiều mẹ thắc mắc tại sao cho bé ăn dặm nhiều mà bé không tăng cân? Đó có thể là do việc cho trẻ ăn dặm chưa đúng cách. Việc ép bé ăn quá nhiều vô tình đã khiến trẻ lười ăn hơn. Đây thực sự là một thói quen không tốt.
 

​Nguồn : conlatatca

Xem thêm:

30 Điều Mẹ Bầu Nên Kiêng Cữ Để Con Đảm Bảo Khỏe Mạnh - Mẹ Nên Biết

Kinh Nghiệm Chọn Mua Combo Đồ Sơ Sinh Đầy Đủ Và Tiết Kiệm Nhất

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

Tags: Ăn dặm
← Bài trước Bài sau →