Cách dạy con đơn giản của 2 nhà giáo dục nổi tiếng

Cách dạy con đơn giản của 2 nhà giáo dục nổi tiếng

Cách dạy con đơn giản của 2 nhà giáo dục nổi tiếng

Dạy con chưa bao giờ là điều dễ dàng, tham khảo những lời khuyên của chuyên gia giáo dục để mọi chuyện dễ dàng hơn.

1. Phương pháp giáo dục Reggio - Loris Malaguzzi

Nhà tâm lý người Ý Loris Malaguzzi đã nhận định rằng: Một đứa trẻ có thể nói hàng trăm ngôn ngữ, tức là chúng có thể nói chuyện với cả thế giới và thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của mình theo nhiều cách khác nhau thông qua các bản vẽ, trò chuyện, ca hát hay những trò chơi.
Song thực tế là người lớn lại đang cố gắng hạn chế khả năng này của trẻ. Vì thế, cha mẹ cần lắng nghe con cái họ nhiều hơn và dạy họ cách sử dụng những “ngôn ngữ” đặc biệt đó trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài việc dạy con ngoan, bố mẹ cũng nên tập trung dạy con phát triển những kĩ năng cần thiết khác.


Để con tự do phát triển khả năng ngôn ngữ của mình 

2. Phương pháp giáo dục Montessori - Maria Montessori

Maria Montessori đã nhiều lần được đề cử giải Nobel và hiện cách giáo dục này của cô đã trở nên phổi biến ở nhiều nước. Quan điểm của Maria Montessori thể hiện trong cách dạy con:
- Mỗi đứa trẻ đều xứng đáng được tôn trọng. Vì thế khi nói chuyện hay mong muốn trẻ làm điều gì đó yêu cầu một cách lịch sự thay vì dùng những câu sai khiến trẻ.
- Đừng nhìn trẻ với ánh mắt của một người lớn hay từ trên cao nhìn xuống mà hãy ngồi ngang hàng và cùng tầm mắt với chúng.
- Đừng làm thay trẻ những việc mà chúng có thể tự mình thực hiện được. Hãy dạy con tự lập từ nhỏ.
- Nếu bất cứ vấn đề gì bạn cũng đưa ra hình phạt cho trẻ thì vô tình gây cho trẻ cảm giác tội lỗi về mọi thứ chúng đang làm từ đó khiến chúng sợ hãi khi làm bất cứ việc gì.
- Nếu bạn luôn ở vai trò hỗ trợ và cho phép con được thể hiện cảm xúc của mình thì lớn lên, con sẽ là một đứa trẻ tự tin.
- Hãy tạo điều kiện để con có thể phụ giúp việc nhà, từ những việc nhỏ trẻ mới có thể làm việc lớn.
- Hạn chế mua đồ chơi bằng nhựa cho con thay vào đó nên cố gắng mua những đồ chơi bằng vật liệu tự nhiên, an toàn cho trẻ.

Xem thêm:

Mách Mẹ Chọn Ngay 10 Loại Sữa Bầu Tốt Nhất 2021

Tổng Hợp Danh Sách Đồ Đi Sinh Cho Mẹ Từ A-Z

---

HINATA-VN.COM

Hotline: 1900 636047

Email: hinata@hinata-vn.com

Website: https://hinata-vn.com

Bài sau →