5 Mẹo Chữa Nấc Cụt Đơn Giản Nhanh Nhất Cho Trẻ Sơ Sinh

5 Mẹo Chữa Nấc Cụt Đơn Giản Nhanh Nhất Cho Trẻ Sơ Sinh

Hiện tượng nấc cụt là bệnh thường gặp ở trẻ hầu như không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh nhưng nếu kéo dài sẽ lại dễ khiến bé bị mệt, thở dốc hoặc nôn trớ. Nấc cụt là hiện tượng do cơ hoành bị co thắt không theo ý muốn gây ngắt quãng quá trình hô hấp tạo ra tiếng nấc cụt cho trẻ sơ sinh. Vì vậy, Hinata sẽ hướng dẫn cho mẹ 5 mẹo chữa nấc cụt đơn giản nhanh nhất cho trẻ sơ sinh, hãy cùng tìm hiểu với Hinata nhé!

1. Cho trẻ uống nước hoặc bú sữa

- Uống nước hoặc bú sữa có thể được xem là một trong những cách giải quyết nấc cụt ở trẻ sơ sinh kịp thời và hiệu quả nhất.

- Mẹ có thể sử dụng muỗng nhỏ chuyên dụng cho trẻ sơ sinh và cho bé yêu uống từng ngụm nước sôi để nguội. Trường hợp trẻ dưới 6 tháng tuổi thì mẹ cho bé bú sữa mẹ để chữa nấc cụt cho bé yêu nhé!

IMG_256

- Đối với những trẻ đã ăn dặm thì cho bé uống từng ngụm nhỏ khoảng 100ml nước để chữa tình trạng nấc cụt ở trẻ.

2. Dùng ngón tay bịt lỗ tai hoặc hai cánh mũi của trẻ

- Mẹ dùng hai ngón tay của mình bịt hai lỗ tai của trẻ khoảng 30 giây rồi thả ra. Hoặc cách khác thì mẹ dùng tay khép hai cánh mũi đồng thời dùng tay kia bịt miệng trẻ trong vài giây, thực hiện liên tục 10 – 15 lần thì tự động trẻ sẽ hết cơn nấc.

IMG_257

- Mẹ có thể gãi lên môi hoặc mang tai của bé khoảng 50 lần sẽ khiến bé hết nấc. Nếu trẻ khóc thì cũng có thể giúp chấm dứt hoàn toàn cơn nấc vì khi bé khóc sẽ làm giãn thần kinh thực quản và cắt các kích thích ở cơ hoành.

3. Massage lưng cho trẻ

- Mẹ xoa nhẹ nhàng vùng lưng của bé yêu để giúp các cơ và gân được thả lõng cũng khiến cơ hoành giãn ra. Massage theo hướng thẳng đứng, từ dưới lên vai trong vòng vài phút để trẻ hết cơn nấc cụt. Việc này cũng giúp trẻ ợ hơi ra và tránh tình trạng trào ngược dạ dày.

IMG_258

4. Cho trẻ ăn đường

- Cách này chỉ dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Mẹ để một chút đường lên lưỡi của bé cho bé ngậm trong vài phút. Lúc này, vị ngọt sẽ đánh lừa hệ thần kinh thực quản, đưa cơ hoành trở về trạng thái bình thường giúp cho trẻ hết bị nấc cụt.

IMG_259

5. Thay đổi thư thế bú của trẻ

- Nếu bạn thấy trong lúc bú bé hay bị nấc cụt thì hãy thay đổi tư thế bú của trẻ để giảm lượng không khí tràn vào dạ dày khiến cơ hoành bị co thắt. Vì trong lúc bú sữa, bé có thể nuốt sữa và một lượng không khí khiến xảy ra hiện tượng nấc cụt, hãy nâng cao đầu của bé trong khoảng 10 phút sau khi bú để giảm thiểu tình trạng nấc cụt xảy ra cho bé yêu.

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →