5 Mẹo Dân Gian Chữa Trẻ Khóc Đêm Đơn Giản Dành Cho Mẹ

5 Mẹo Dân Gian Chữa Trẻ Khóc Đêm Đơn Giản Dành Cho Mẹ

Có thể các mẹ đều trải qua tình huống trẻ hay khóc về đêm, điều này không chỉ khiến các mẹ trăn trở, lo lắng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con yêu. Trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, để bé có một giấc ngủ ngon và sâu thì hôm nay Hinata sẽ chia sẻ 5 mẹo dân gian chữa trẻ khóc đêm đơn giản dành cho mẹ. Mẹ hãy cùng Hinata tham khảo bài viết dưới đây nào!

1. Sử dụng gừng tươi

- Khi trẻ khóc đêm và có các biểu hiện như vã mồ hôi trán, da xanh xao và hơi thở lạnh đây là do tiêu hóa của trẻ bị kém hoặc bé bị lạnh bụng. Lúc này, tính ấm của gừng sẽ giúp bé dễ chịu và không còn khóc nữa.

mẹo dân gian chữa khóc đêm cho trẻ sơ sinh

- Cách thực hiện như sau:

+ Nguyên liệu: 5 gram gừng tươi và 15 gram đường đỏ.

+ Làm sạch vỏ gừng, thái thành sợi mỏng, cho vào cốc nước sôi và đậy lại trong thời gian 5 phút.

+ Thêm một muỗng cà phê đường đỏ, khuấy đều để trẻ uống.

* Lưu ý, chỉ sử dụng cho các bé đã ăn dặm, không áp dụng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.

2. Sử dụng rau diếp cá

- Nếu bé bị nhiệt miệng, nóng trong người dẫn đến khóc đêm, khó ngủ thì mẹ có thể sử dụng ra diếp cá để giải nhiệt cho trẻ một cách hiệu quả.

IMG_257

- Cách thực hiện như sau:

+ Nguyên liệu: rau diếp cá, gừng tươi, rau má và lá vông nem.

+ Rửa sạch và để ráo toàn bộ nguyên liệu, sau đó sắc lấy nước và cho trẻ uống dần dần.

* Lưu ý, chỉ sử dụng cho các bé đã ăn dặm, không áp dụng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.

3. Đặt gốc rơm dưới chiếu

- Đây có thể là điều khó tin nhưng đặt gốc rơm dưới chiếu là một mẹo dân gian trị khóc đêm hiệu quả cho trẻ sơ sinh. Và đặc biệt chú ý, lúc đặt gốc rơm không để cho người mẹ biết thì mới có kết quả thành công. Theo như kinh nghiệm lưu truyền lại, cách đặt gốc rơm dưới chiếu sẽ giúp bé trị chứng khóc đêm chỉ sau 1 - 2 đêm.

4. Sử dụng hạt sen

- Khi trẻ khóc thút thít về đêm và lưỡi của trẻ có màu hồng nhạt thì có lẽ lý do khóc đó là bé bị giật mình hay lo sợ bởi điều gì đó. Đối với trường hợp như thế một mẹo hay của dân gian là mẹ nên sử dụng hạt sen giúp bé được an thần, ít khóc về đêm và có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

IMG_258

- Cách thực hiện như sau:

+ Nguyên liệu: 20 hạt sen để cả tâm sen.

+ Đun lấy nước và thêm chút đường sau đó cho trẻ uống 2 lần mỗi ngày.

* Lưu ý, chỉ sử dụng cho các bé đã ăn dặm, không áp dụng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.

5. Treo chùm tỏi trong phòng

- Theo dân gian, trẻ hay khóc đêm là do tà khí và ma quỷ trêu. Nên để xua đuổi những tà khí thì người ta khuyên treo tỏi trong phòng ngủ của trẻ. Đây là một mẹo dân gian trị khóc đêm ở trẻ sơ sinh rất hiệu nghiệm và dễ làm.

IMG_259

6. Một số cách khác trị khóc đêm cho trẻ 

IMG_260

- Ngoài những mẹo dân gian trên, các mẹ có thể áp dụng những cách chữ trị khoa học sau đây:

+ Điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng phòng ngủ của bé sao cho hợp lý.

+ Ủ ấm cho bé tạo cảm giác an toàn cho con.

+ Không để gió lùa và tránh gây tiếng ồn để bé không bị lạnh và giật mình trong khi ngủ, khiến bé quấy khóc.

+ Hát ru và massage lưng, bụng để giúp bé dễ ngủ và không quấy khóc về đêm.

+ Không để bé quá đói hoặc quá no khi ngủ, điều này cũng có thể là nguyên do khiến trẻ quấy khóc vào ban đêm.

Tóm lại, trên đây là 5 mẹo dân gian chữa trẻ khóc đêm đơn giản dành cho mẹ, những mẹo này có thể hiệu quả hoặc không tuỳ vào các yếu tố nguyên nhân khiến trẻ khóc về đêm. Ngoài cách này, Hinata cũng đưa ra những lời khuyên dựa trên kiến thức chuyên khoa để giúp mẹ có thể áp dụng vào trường hợp của mình. Hinata trân trọng cảm ơn các bạn đã đón đọc, chúc các bạn có nhiều sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sống!

HINATA – CHUYÊN NHẬP KHẨU PHÂN PHỐI SẢN PHẨM MẸ & BÉ

ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA MẸ & BÉ

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có lẽ thiên chức làm mẹ là sứ mệnh lớn lao và hạnh phúc nhất. Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng tình yêu của mẹ dành cho con cái sẽ không bao giờ thay đổi, dù trải qua đau đớn, hi sinh tuổi trẻ thì khi nhìn những đứa con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Là người mẹ, chúng ta hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau, chúng ta mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp, trọn vẹn nhất khi con đến thế giới này.

Thấu hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi HINATA rất vui được đồng hành cùng mẹ và bé với sứ mạng “Sức khỏe và sự phát triển” của cả mẹ và bé. HINATA chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Mẹ & Bé, từ các sản phẩm cho mẹ, đồ dùng cần thiết cho bé, đồ dùng ăn uống, đồ dùng vệ sinh, xe, địu, nôi cho em bé với các sản phẩm mới và chất lượng tốt nhất.

Tại sao nên chọn sản phẩm cho Mẹ & Bé của HINATA?

HINATA chúng tôi là những ông bố bà mẹ trẻ, chúng tôi thấu hiểu tâm lý của những bậc làm cha mẹ, chính vì thế mỗi sản phẩm HINATA lựa chọn đều mong muốn xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những giá trị cốt lõi sau: 

  • Uy tín - chính trực
  • Chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ khách hàng chuẩn mực

HINATA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Liên hệ đặt hàng tại Website: https://hinata-vn.com – Hotline: 1900 636047

← Bài trước Bài sau →